Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Digital Marketing và những hình thức phổ biến hiện nay

Dijch vụ Digital Marketing hay có cách gọi khác là tiếp thị kỹ thuật số là hành động quảng bá sản phẩm hoặc tên thương hiệu thông qua một hoặc đa dạng hình thức phương tiện điện tử. Không giống với tiếp thị cổ truyền ở chỗ nó dùng kênh và phương pháp cho phép những tổ chức nghiên cứu và phân tích chiến dịch quảng bá và hiểu những gì đang hoạt động tại thời gian thực.

Có những phương tiện Digital kinh doanh nào?

Điều cần thiết là chủ sở hữu doanh nghiệp nên hiểu cách Digital Marketing hoạt động để họ có thể liệt kê quyết định thông minh hơn về chiến dịch Digital marketing của họ. Chìa khóa để hiểu cách thức hành động của nó là tìm hiểu từng nhân tố của Digital marketing và nhận ra phương pháp mỗi nhân tố có thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp thị của mình. Bài viết này sẽ đi qua từng chiến thuật Digital marketing phía dưới và giải thích phương pháp bạn có thể sử dụng mỗi chiến dịch cho doanh nghiệp của mình.
>>>Digital marketing là gì? Lợi ích của nó mang lại cho doanh nghiệp là gì? Tìm hiểu TẠI ĐÂY

1. Tiếp thị website

Trong nhiều cách, trang web của công ty bạn là cơ sở của chiến lược Digital Marketing của bạn. Đó là nơi mà nhiều khách hàng tiềm năng có được ấn tượng đầu tiên về thương hiệu của bạn và thường xuyên ghé thăm hơn. Đây cũng là nơi cuối cùng khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng chính thức hay trả tiền cho sản phẩm của bạn. Mục tiêu chính của Digital Marketing chính là thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn. Nhiều chiến lược mà bạn sẽ sử dụng để làm điều này và cuối cùng sẽ dẫn khách hàng mục tiêu quay lại trang web của bạn để có thêm thông tin hoặc mua hàng.

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng đóng một vai trò lớn trong bí quyết tiếp thị kỹ thuật số hoạt động. Ví như doanh nghiệp muốn tiếp cận và chuyển đổi người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số, bạn sẽ cần phải khởi đầu với các công cụ tìm kiếm. 
Một nghiên cứu cách đây không lâu của Forrester cho thấy 71% người tiêu dùng bắt đầu hành trình mua hàng trên những Blogosphere như Google. Nếu bạn không thực hiện đúng các bước để nâng cấp SEO của trang web của doanh nghiệp thì bạn có thể bỏ qua cơ hội mạnh mẽ để đạt được số lượng khách hàng mục tiêu đáng kể.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không chỉ đem lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho website của bạn, mà còn giúp đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng mà bạn mang lại có rất tốt hơn. Mục tiêu của tiếp thị kỹ thuật số là thu hút những người thích hợp với mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn và SEO đóng một vai trò cần thiết trong việc triển khai điều này. Bằng bí quyết nhấn mạnh một số từ khóa và vấn đề nhất định trong nội dung của công ty, bạn có thể làm việc để tiếp xúc những người trực tuyến có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

3. Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là một chiến thuật cần thiết khác đóng vai trò quan trọng trong cách Digital Marketing hoạt động. Nội dung quảng cáo về căn bản là khi doanh nghiệp của bạn tạo và quảng bá một số nội dung nhất định nhằm thu hút khách hàng tiềm năng của công ty. Những nội dung này có thể được tạo cho một số mục đích khác nhau, bao gồm tạo nhận thức về tên thương hiệu, tăng lưu lượng traffic website, nâng cao khách hàng tiềm năng hoặc giữ chân công chúng.
Sau đây chỉ là một vài loại tiếp thị nội dung mà bạn có thể tạo để hỗ trợ cho các mục tiêu chiến dịch Digital Marketing của mình:
- Trang web
- Bài đăng trên blog
- Bài đăng truyền thông xã hội
- Lời xác thực
- Video
- Hình ảnh
- Đồ họa thông tin
- Podcast
- Nội dung quảng cáo

4. Tiếp thị truyền thông online xã hội (Social Media)

Hầu hết những thương hiệu hiện nay đang dùng tiếp thị truyền thông xã hội để hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của họ và thúc đẩy phổ biến lượng truy cập hơn đến website của họ. 
Tiếp thị truyền thông xã hội bao gồm việc tiếp thị nội dung của doanh nghiệp và hấp dẫn người tiêu dùng tiềm năng của bạn trên các kênh quảng cáo truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn và Pinterest. Chiến thuật này được dùng trong quảng cáo kỹ thuật số để giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo thêm khách hàng mục tiêu và cải thiện mức độ tác động của khách hàng.

5. Quảng cáo PPC

Quảng cáo PPC là một mẫu quảng cáo liên quan đến việc thanh toán cho nhà xuất bản quảng cáo mỗi lần người tiêu dùng tiềm năng mới nhấp vào quảng cáo của bạn. Google ads là một trong các loại quảng bá PPC phổ biến và hiệu quả tối ưu nhất. Google ads giúp doanh nghiệp của doanh nghiệp xuất hiện trên trang nhất tiên của kết quả Blogosphere. 
Quảng cáo PPC có thể giúp bạn xem kết quả nhanh hơn bằng cách đặt trang web của bạn Tại đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm cho các cụm từ tìm kiếm có tương tác. Bằng bí quyết xuất hiện trên trang đầu tiên của SERP, công ty của bạn có khả năng hiển thị mới và người tìm kiếm có đa dạng khả năng tìm thấy và nhấp vào trang web của bạn hơn.

6. Thư điện tử quảng cáo (Email marketing)

Các doanh nghiệp có thể dùng email có thương hiệu để giao tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu của họ. Email quảng cáo thường được dùng như một bí quyết để tăng nhận thức về thương hiệu, thiết lập chỉ huy ngành, quảng bá sự kiện và thu được thông tin về các đoạn mã khuyến mãi đặc biệt. 
Điều quan trọng bắt buộc chú ý là tiếp thị qua email căn bản được sử dụng không hẳn để tạo khách hàng tiềm năng mới, mà là nuôi dưỡng người tiêu dùng tiềm năng một khi họ đã biểu hiện sự quan tâm. Email tiếp thị cũng có thể được sử dụng như một phần của chiến dịch giữ chân khách hàng của doanh nghiệp. 
Trong thực tế, theo eMarketer, 80% những chuyên gia kinh doanh nhỏ báo cáo rằng tiếp thị qua email là một trong những phương án tốt nhất để thúc đẩy duy trì khách hàng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thuật ngữ thông dụng trong digital marketing Marketer cần biết

Thời đại công nghiệp 4.0. Người người nhà nhà đều cầm trên tay smartphone, lướt web, đọc tin tức, kết nối với bạn bè, mua tìm online. vì vậ...