Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

Tại sao Facebook là kênh Digital Marketing đỉnh nhất hiện nay


Đối với các startup, các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn hạn chế vốn đầu tư thì việc lựa chọn công cụ Marketing để tối ưu ngân sách là điều vô cùng quan trọng. Trong số rất nhiều công cụ thì Facebook luôn là cái tên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất. Vậy đâu là lý do khiến cho mạng xã hội này trở thành kênh Digital Marketing mạnh nhất hiện nay?

Nhắm đúng đối tượng khác hàng

Hầu hết các chiến dịch quảng cáo Facebook đều được xây dựng xung quanh (và tất nhiên là nhắm đến) những đối tượng khán giả cụ thể. Điều này có được là nhờ công cụ “thần kỳ” mang tên Facebook Custom Audience Tool.
Công cụ này cho phép những người làm digital marketing cập nhật danh sách các liên lạc ví dụ như email, UID (ID của người dùng) và số điện thoại để khi cần có thể nhắm từng nhóm đối tượng đến các tin quảng cáo nhất định.
Nếu như trước đây, các doanh nghiệp phải tốn hàng tháng trời phân loại, sắp xếp cơ sở dữ liệu về các khách hàng của mình cũng như khoanh vùng những nhóm đối tượng tiềm năng khác thì hiện nay công việc đó đã dễ dàng hơn rất nhiều nhờ những thuật toán mà Facebook xây dựng. Với sự giúp sức của trang mạng xã hội này, tất cả các doanh nghiệp từ những công ty nho nhỏ với vài chục nhân viên cho đến những tập đoàn đa quốc gia khổng lồ đều được hưởng lợi.

Kết nối khách hàng hiệu quả

Kể từ khi được ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg trình làng cho đến nay, Facebook Messenger - ứng dụng nhắn tin trên Facebook đã được các doanh nghiệp tận dụng triệt để trong quá trình digital marketing. Với lợi thế có đến hơn 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, không khó hiểu tại sao ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp khởi động các dự án của mình trên Facebook. Đặc biệt với những trang fanpage được thành lập dưới mục đích kinh doanh, Facebook còn hỗ trợ hết mình với cấu trúc khung chatbot tự động pop-up khi người dùng truy cập vào.
Khi tương tác với người dùng (khách hàng) qua Facebook Messenger, doanh nghiệp có thể tạo loạt tin nhắn tự động với nhiều tùy chọn thông tin như đính kèm hình ảnh, liên kết hay các nút CTA để cuộc nói chuyện và mục tiêu điều hướng khách hàng diễn ra thuận lợi nhất có thể. 
Thêm một tiện ích nữa dành cho các doanh nghiệp khi thực hiện digital marketing trên Facebook là việc tiết kiệm được rất nhiều thời gian để xin feedback (phản hồi) từ các khách hàng. Trước khi Facebook ra đời, hầu hết các doanh nghiệp đều phải sử dụng những cách truyền thống như gửi email hay gọi điện thoại để xin feedback của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Những cách làm này không chỉ tốn thời gian của chính doanh nghiệp mà đôi khi còn gây ra những phiền toái không đáng có đối với khách hàng. May mắn thay, Facebook đã khiến câu chuyện chăm sóc khách hàng cũng như digital marketing của các doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Giờ đây, tất cả những nỗ lực có được feedback từ khách hàng sẽ chỉ còn gói gọn trong việc đăng tải một câu hỏi lên trang cá nhân (như là”Điểm này khiến bạn thích sản phẩm của chúng tôi nhất?”) và ngồi chờ câu trả lời đến từ những comment. Thậm chí, càng ngày những việc này càng trở nên không cần thiết khi người dùng sẽ tự vào phần review và đánh giá đã được cập nhật sẵn trên các trang fanpage.  

Tận dụng tối đa sự kết nối trên Facebook với Digital Marketing 

Việc trao cho người dùng khả năng được chia sẻ ý kiến về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu nói chung này được đánh giá là một trong những lợi thế lớn nhất của Facebook đánh bật các nền tảng online khác trong cuộc chiến digital marketing. Không chỉ giúp các doanh nghiệp hiểu được nhu cầu và cảm nhận thực tế của người mua hàng mà Facebook đã làm rất tốt trong việc thỏa mãn tâm lý chung của hầu hết khách hàng là được chia sẻ và lắng nghe. Không chỉ vậy Facebook còn làm rất tốt trong việc trao cho họ quyền định đoạt những loại thông tin nào, doanh nghiệp nào sẽ xuất hiện trong phạm vi hoạt động của họ (cụ thể hơn là News Feed) bằng một cách cực kỳ đơn giản là ấn nút Like.
Không chỉ được quyền Like mà người dùng còn có thể Share tin tức, thông báo về sản phẩm về trang cá nhân. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng hiện tượng này và biến người dùng, khách hàng của chính mình thành những người “PR hộ”. Đối với những khách hàng mới, họ có thể không tin lời nói của doanh nghiệp nhưng ít nhiều họ sẽ tin tưởng lời nói của những người thân quen trong cuộc sống. Vậy thì chẳng có lý do gì để bạn không để khách hàng làm digital marketing cho mình cả. 

Tận dụng mọi chức năng của Facebook

Không ngủ quên trên chiến thắng, Facebook luôn cố gắng tự hoàn thiện nó mỗi ngày bằng cách cập nhật thêm ngày càng nhiều chức năng, tiện ích trên chính nền tảng này. Trong vòng vài năm qua, Facebook đã lần lượt trình làng vô số chức năng mới như Facebook Live Video, Facebook Professional Services, Facebook at Work, nâng cao bộ lọc tìm kiếm, kết nối với Uber và Lyft, Facebook Shopping Tab, Facebook Events, kho nhạc, … Trong số những tiện ích mới này thì không thể nào không nhắc đến Facebook Live Video – tiện ích giúp việc livestream trở nên bùng nổ, trở thành một cơn sốt ở rất nhiều nơi. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể thu được rất nhiều lợi ích digital marketing từ livestream trên Facebook.
Với sự trực quan, sinh động, tiếp nhận được nhiều thông tin trong một thời gian ngắn, không khó hiểu khi lượng thời gian mà người dùng dành để xem các video live nhiều hơn gấp tận 3 lần lượng thời gian họ dành cho các nội dung chứa chữ.
Điều này rõ ràng là có ảnh hưởng tích cực đến không chỉ bản thân Facebook mà còn đến các đối tác làm digital marketing trên nó khi mà số lượng user đã tăng gấp đôi trong vòng 4 năm qua. Thậm chí là một tương lai tươi sáng cũng là một viễn cảnh không hề xa vời. Các doanh nghiệp có nhiều đối tượng hơn để giới thiệu sản phẩm và quảng cáo thì ngày càng tốt và rẻ hơn.
>>>Xem thêm: các bài viết hữu ích khác trên trang chiendichdigital



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thuật ngữ thông dụng trong digital marketing Marketer cần biết

Thời đại công nghiệp 4.0. Người người nhà nhà đều cầm trên tay smartphone, lướt web, đọc tin tức, kết nối với bạn bè, mua tìm online. vì vậ...